4/7/11

KẾT NỐI

Trước hết cảm ơn các bạn đã quan tâm và chia sẻ những thông tin mà ai ai cũng quan tâm. Rất nhiều bạn đã hỏi "Tại sao bạn lại nhiệt tình thế?". Và như nhiều câu trả lời tôi đã phản hồi lại. Năm ngoái như nhiều bạn khác vì không có điều kiện đi ôn liên tục nên mặc dù đăng ký học ôn tại lò Quang Trung nhưng buổi đi, buổi nghỉ và luôn mong muốn có đủ bộ tài liệu để tự ôn khi không có điều kiện đi ôn hay phải đi công tác xa.

Vì thế nên tôi viết bài này để chia sẻ cùng các bạn kinh nghiệm ôn thi được rút ra từ khoá trước là:

MÔN TOÁN KINH TẾ:

1. Xác suất thống kê: Phần lý thuyết theo kinh nghiệm từ rất nhiều năm và cho đến năm ngoái thì chỉ thi vào 6 câu lý thuyết mà tôi đã up lên cho các bạn. Phần bài tập thì chỉ thi phần Thống kê và quanh quẩn lại chỉ có bấy nhiêu dạng bài nằm rải rác trong đề thi các năm của Đại học Kinh tế quốc dân. Các bạn nên mua cuốn "hướng dẫn lý thuyết và giải bài tập xác suất thống kê" của thầy Cao Văn về luyện, vì trong đó có đầy đủ các dạng bài và thầy giải rất chi tiết. Còn về phần dấu hiệu nhận dạng các bài tập thì trong phần tài liệu "Tổng ôn" tôi đã ghi rất cụ thể các dạng và dấu hiệu nhận biết. Các bạn làm nhiều ắt sẽ quen.

2. Mô hình toán: Nếu nhìn từ các năm trước thì các dạng bài thi đề nằm trong bộ "100 bài tập kèm lời giải" của thầy Mỹ mà tôi đã up.

MÔN KINH TẾ HỌC: Môn này gồm vi và vĩ mô để đưa ra lời khuyên là rất khó, vì năm ngoái là năm thi đầu tiên và cũng là thí điểm. Nên năm nay có thể đề sẽ khác, nên các bạn chịu khó đọc hết lý thuyết của 2 cuốn giáo trình vi và vĩ mô 1 trường KTQD. Bài tập thì như năm rồi ra rất cơ bản nhưng năm nay không biết sẽ ra như thế nào. Còn phần trắc nghiệm Đ/S và giải thích cái này theo như đề năm ngoái thì đều nằm hết trong phần lý thuyết các thầy cô dạy.

Nếu tôi giúp đỡ được gì thêm thì các bạn liên hệ qua Nick: bydecision_ct@yahoo.com

HÃY DÀNH 1 TUẦN TRƯỚC KHI THI Ở NHÀ CÀY BỪA CÁC BẠN À. LÚC ĐÓ KIẾN THỨC ĐƯỢC COPY/PASTE TẠM THỜI VÔ ÂM ẦM. THI XONG LÀ QUÊN HẾT LIỀN ĐỠ NHỨC ĐẦU.

Chúc các bạn thành công trong kỳ thi tới.

3 nhận xét:

  1. Cảm ơn Cao Trần nhiều lắm, mình cũng tính là xin nghỉ làm 1 tuần trước hôm thi để "chốt hạ" mọi vấn đề. Lúc đầu học cũng thấy nản vì k0 bít nhận dạng bài để áp dụng công thức nhưng cứ làm nhiều roài lại thấy "chắc chắc" tay. Và qua đây cũng xin cảm ơn bạn Thanh :d.

    Trả lờiXóa
  2. cám ơn bạn rất nhiều vì những chia sẻ của bạn

    Trả lờiXóa
  3. a ơi, a cho e hỏi bây giờ e mới quyết định thi cao học KTQD thì có lớp BSKT cấp tốc nào k a?
    e cảm ơn a nhiều ạ.
    P/S: e tốt nghiệp ngoại ngữ ạ. :(

    Trả lờiXóa